[Short] สั้นพิเศษ – 2.น้ำแข็งไส (SayaMilky)

Posted on Updated on

         “นี่…ที่นั่งเอาคางเกยโต๊ะอยู่ตรงนั้นน่ะ จำเนื้อเพลงไปถึงไหนแล้ว อย่ามาทำเอื่อยเฉื่อยให้พี่ต้องเหนื่อยใจกับเราได้มั้ย ซายากะ” วันนี้หยุดพักได้อยู่กับบ้าน ตั้งแต่ที่เริ่มเปิดตัวกับสื่อ ฉันไม่คิดว่าจะมีชื่อเสียงอะไร แต่ด้วยงานที่เข้ามาไม่ขาดสาย ก็ดีใจอยู่ไม่น้อยว่าคงเป็นที่รู้จักมากขึ้น โดนบ่นซะได้ ฉันโทรไปเรียกแกมบังคับให้พี่มิยูกิมาหาที่บ้านเอง
         “ก็ใช่สิ ฉันไม่เหมือนพารุนี่ จะได้จำบทเป๊ะ อ่านแป๊บเดียวก็แสดงได้ แถมยังมีเสน่ห์ด้านการแสดงมากซะด้วย” ถึงพี่มิยูกิจะยังคงดูแลฉันต่อ แต่ก็รับหน้าที่ดูแลพารุด้วย ฉันยังเคืองอยู่เลยเรื่องนี้
         “พี่จะคิดซะว่าเราน่ะชมพารุเขานะ ซายากะก็ปรับปรุงตัวหน่อยสิ ช่วยพี่หน่อย นี่อย่ามาทำหน้าบูดเป็นตูดลิง ทำไมเอาแต่ใจแบบนี้ล่ะ”
         “พี่จะเลิกบ่นได้หรือยัง แล้วน้ำแข็งไสฉันจะได้กินมั้ยคะ?” แกล้งเปลี่ยนเรื่องเพราะขี้เกียจเถียงต่อ ทำไงได้ก็อยากให้พี่มิยูกิเอาใจฉันนี่ พี่ไม่รู้หรือไง
         “ซื้อมาให้ มีบ้างมั้ยคำขอบคุณ จิกหัวใช้พี่คุ้มเงินเดือนจริง ๆ อะนี่น้ำแข็งไส” ฉันรีบรับถ้วยน้ำแข็งไสซึ่งเป็นน้ำหวานกลิ่นบลูเลมอนอย่างที่สั่งไปมาจากผู้จัดการ ขณะที่เธอกินรสอะไรสักอย่างสีออกแดง ๆ ฉันใจร้อนไปหน่อยตักคำโตจนทำให้เกิดอาการจี๊ดขึ้นสมอง
         “เอื่อยเฉื่อยแบบนี้ พารุก็ดีกว่าอยู่แล้ว”
         “พี่มิยูกิ ฉันรู้ว่าพารุเขาดีกว่าฉัน แต่พี่ไม่ต้องย้ำก็ได้ค่ะ” มันน่าน้อยใจ ไม่เห็นต้องพูดกันถึงขนาดนี้ก็ได้ ให้ตายปวดหัวชะมัด จนต้องเอามือบีบขมับไว้
         “ซายากะ พี่ยังไม่ได้พูดอะไรเลย”
         “ก็ฉันได้ยิน…” น้ำแข็งไสไม่น่าจะจี๊ดจนรู้สึกปวดบีบ ๆ ที่หัวแบบนี้ แต่ฉันได้ยินไม่ผิดแน่ ๆ ถ้าไม่ใช่พี่มิยูกิพูดแล้วใครจะพูด
         “ซายากะ!” ฉันพยายามจะฝืนกับอาการปวดหัวที่เกิดขึ้น แต่มันปวดมากเกินไป พี่มิยูกิกำลังทำอะไรสักอย่างอยู่ข้าง ๆ
         ฉันปวดหัว…
         “เขาจะผลักเธอไปอยู่กับคนอื่น เขาไม่อยากดูแลเธอ” ใคร? ใครหัวเราะเยาะฉัน พี่มิยูกิตกลงว่าจะดูแลฉันต่อแล้วนะ พี่เขาไม่ไปไหนหรอก
         “ซายากะ มองพี่สิ มองพี่!” ฉันพยายามแล้วนะคะ ฉันพยายามอยู่ ฉันอยากให้พี่อยู่กับฉันนะ เหมือนที่กำลังพยายามจะมองผู้จัดการในตอนนี้ แค่มันเลือนราง ฉันมองเห็นหน้าพี่มิยูกิไม่ชัด
         “อย่าทิ้งฉันนะคะพี่”
         …
         เป็นฝันที่ไม่ดีเอาซะเลย ฉันปวดหัวมากจนฝันร้ายและแย่มาก ๆ จนสะดุ้งตื่น แต่พี่มิยูกิ หืม…พี่เขามาตั้งแต่เมื่อไร?
         “ไงเรา? ทำให้พี่เป็นห่วง ไม่น่ารักแล้วนะซายากะ” พี่มิยูกินั่งอยู่ข้าง ๆ พี่เขาจับมือฉันอยู่
         “ฉันทำอะไรคะ?” แปลกใจยังจับต้นชนปลายไม่ถูก เพิ่งเคยเห็นพี่มิยูกิดูกังวลมาก เมื่อมองไปรอบห้องก็พบว่าไม่ใช่ห้องนอนของตัวเอง
         “นี่ที่ไหนคะ?”
         “โรงพยาบาล”
         “นั่นเลือดนี่ พี่เป็นอะไรคะ?!” รอยเลือดที่เปื้อนตามเสื้อผ้าของพี่มิยูกิทำให้ฉันรีบจะลุกแต่โดนห้ามไว้
         “ใจเย็น ๆ ตัวแสบ นี่น่ะเลือดซายากะต่างหาก พี่ไม่เป็นไร”
         “เกิดอะไรขึ้นคะพี่?”
         “ซายากะจู่ ๆ แปลกไปหลังจากกินน้ำแข็งไสน่ะ ท่าทางน่าจะปวดหัวมาก แล้วเลือดกำเดาก็ไหลออกมา เอาไว้พี่จะเล่าให้ฟังอย่างละเอียดอีกครั้ง แต่ตอนนี้พักก่อนนะ”
         “เล่าให้ฟังตอนนี้สิคะ”
         “อย่ามาดื้อกับพี่ ซายากะ”
         มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ อะไรที่ทำให้พี่มิยูกิกังวลได้ขนาดนี้
         “จำคำพี่ไว้นะ”
         “อย่าดื้อกับพี่ใช่มั้ย แล้วนี่ทำอะไรของพี่คะ?” ฉันแขวะพี่มิยูกิ ที่จริงแล้วฉันเขิน เมื่อผู้จัดการเอาหน้าผากตัวเองมาชนหน้าผากฉันไว้
         “พี่จะไม่ทิ้งซายากะ ไม่มีวัน”
         “พูดแล้ว ห้ามเปลี่ยนใจนะคะ ฉันไม่ยอมหรอกนะ”
         ฉันจะปรับปรุงตัวนะคะพี่มิยูกิ ฉันอยากอยู่กับพี่…อยากอยู่แบบนี้

หมายเหตุ : เหตุการณ์ทั้งหมดเป็นเรื่องที่แต่งขึ้นเพื่อแซะซายามิลกี้เท่านั้น
[Short] สั้นพิเศษ – 2.น้ำแข็งไส (SayaMilky)

Leave a Reply

