[Short] สั้นพิเศษ – 3.ความรู้สึก (SayaMilky)

Posted on Updated on

         “รู้หรือเปล่าว่ารัก”
         “รู้สิคะ” ฉันมองหน้าซายากะพยายามกลั้นขำ แล้วฟาดต้นแขนเธอด้วยกระดาษเนื้อเพลงที่อยู่ในมือเข้าเต็มแรง แต่ซายากะทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้
         “เรากำลังซ้อมเพลงใหม่กันอยู่นะ พี่ไม่ได้ถามเธอเรื่องนั้น ตั้งใจซ้อมหน่อยสิ ใครแต่งเนี่ย มันไม่เข้ากับคนร้องเลย” ฉันแซว ขณะที่ซายากะเล่นกีต้าร์ต่อไปไม่สนใจคำบ่นของฉันแม้แต่น้อย
         “ฉันแต่งเองค่ะ”
         ซายากะเล่นกีต้าร์และร้องเพลงที่เธอบอกว่าแต่งเองให้ฉันฟังจนจบ ฉันไม่รู้หรอกว่าเพลงเนื้อหาแบบไหนที่จะดีหรือเรียกว่าเป็นเพลงที่ดี แต่ฉันว่าเพลงนี้ซายากะร้องมันออกมาได้ดี เธอสื่อมันออกมาให้ฉันเข้าใจได้ ฉันรู้สึกแบบนั้นในฐานะคนฟัง ถึงเพลงจะดูขี้อ้อน ไม่เข้ากับคนขี้วีนขี้เอาแต่ใจเหมือนกับนิสัยของคนแต่งเพลงนี้ก็ตาม
         “ซายากะร้องได้หมดแล้วนี่ แล้วเรียกพี่มาทำไม”
         “ก็อยากให้มีคนมาฟัง ไม่ได้หรือไงคะ”
         “ซายากะอัดเสียงส่งมาให้พี่ฟังก็ได้ ไม่เห็นต้องให้มาถึงนี่เลย”
         “ทำไมคะ อยู่กับฉันมันน่าอึดอัดเหรอ?”
         “งอแงอีกแล้วนะเรา พี่ก็แค่บอกว่าทำแบบนั้นได้…นี่อย่าเดินหนีพี่” ซายากะหยุดอยู่กับที่ เมื่อฉันขึ้นเสียง
         “อยู่กับคนเป็นโรคน่าอึดอัดสินะคะ พี่เบื่อกับคนแบบฉันเต็มทีแล้วใช่มั้ยล่ะ”
         “พี่เบื่อที่เราเป็นคนคิดมากแบบนี้รู้มั้ย แล้วก็ช่วยหันหน้ามาหาพี่ด้วย” แต่ซายากะยังคงดื้อไม่ยอมหันมา ฉันเลยเดินไปลากเธอกลับมานั่งตามเดิม นักร้องสาวขี้วีนของฉันเอากีต้าร์วางไว้กับโต๊ะงอน ๆ
         “ซายากะไม่ได้มีอาการหนักมากแบบคนอื่น คนเราก็เป็นโรคจิตกันอยู่แล้วทั้งนั้น แค่ว่าแต่ละคนมีอาการมากน้อยต่างกันไป ซายากะยังรู้ตัวยังยอมรับได้ว่าตัวเองเป็นโรคนี้ ไม่ใช่ไม่รู้ตัวเลย นี่ก็ดีมากแล้วรู้มั้ยคะ เด็กดื้อ”
         “ฉันแค่อยากให้พี่อยู่ด้วย เพราะฉันจะได้เห็นกับตาว่าพี่ไม่ได้พูดเรื่องที่ฉันกังวล อยู่ด้วยกันไม่ได้หรือไงคะ เรื่องแค่นี้เอง” แบบนี้เรียกว่ากำลังโดนอ้อนอยู่หรือเปล่านะ ซายากะทำหน้าตาเอาแต่ใจ
         “แล้วที่หันหลังให้พี่แบบนั้น ซายากะจะเห็นเหรอว่าพี่พูดอะไรหรืออะไรที่เราได้ยินไปเอง ถึงจะบอกว่าเป็นโรคแต่ไม่ได้เป็นอะไรหนัก อย่าเอาอาการหูแว่วของตัวเองมาอ้อนพี่ซะให้ยากเลย” ฉันขยี้หัวซายากะด้วยความหมั่นไส้ ก่อนจะลดมือลงมาจับที่แก้มเด็กดื้อคนนี้ ซายากะเงยหน้าขึ้นมามองฉันที่ยืนอยู่ข้าง ๆ เธอ
         ซายากะจะรู้มั้ยว่าภาพเธอทรุดไปในวันนั้นที่อาการหูแว่วกำเริบมันยังติดตาฉันอยู่
         อย่าทิ้งฉันนะคะพี่
         ทั้งที่เธอเริ่มสูญเสียสติไปทีละนิดแต่ก็ยังคงเอาแต่พูดว่า
         อย่าทิ้งฉันนะคะพี่
         ฉันกอดซายากะไว้และพยายามเรียกเธอในระหว่างที่รอรถพยาบาล ตกใจและกลัว ฉันกลัวไปหมดทุกอย่างในตอนนั้น
         กลัวว่าจะเสียซายากะไป…
 
         “ทำหน้ากังวลแบบนี้ คิดอะไรอยู่ใช่มั้ยคะ” ซายากะเอามือตัวเองมาจับมือที่ฉันจับแก้มเธออีกทอดหนึ่ง ขณะที่ถามเสียงเบา
         “พี่คิดถึงเรื่องซายากะทุกวัน ก็เล่นทำให้พี่ปวดหัวทุกวันนี่นา” ซายากะทำท่าฮึดฮัดที่โดนฉันบ่น เธอปล่อยมือจากมือฉันและสะบัดหน้าออก
         “เป็นผู้จัดการก็ต้องทนค่ะ ฉันทำเงินให้พี่นะคะ”
         “กล้าพูดแบบนี้กับพี่เหรอ มานี่เลย” ซายากะปากจู๋เมื่อโดนฉันบีบแก้มทั้งสองข้างแบบนั้นก่อนที่ฉันจะปล่อยแล้วก้มเข้าไปจูบเพราะซายากะทำท่าจะโวยวาย
         “เชื่อพี่ พี่ไม่ทิ้งซายากะ ไม่ต้องไปเชื่อเสียงไหนทั้งนั้น ตกลงมั้ย?” ซายากะดูอึ้งไปหลังจากที่โดนฉันจูบ
         “ค่ะพี่”
         “จะเชื่อจริงมั้ยเนี่ย ทำไมตกลงง่ายจัง”
         “ก็เมื่อกี้ได้รางวัลมา” ซายากะแกล้งทำเป็นมองไปที่อื่น ดูจะเขิน ๆ
         “ไอ้เด็กขี้ประจบ” กลายเป็นฉันโวยวายขณะที่ซายากะกอดฉันไว้แน่น
         “ก็อยากให้พี่รักฉันมาก ๆ นี่คะ”
         “แค่นี้พี่ว่าก็มากกว่าคนทั่วไปแล้วนะ ซายากะเอาแต่ใจ…ให้พี่รักเราขนาดไหนดีล่ะ?”
         “รักฉันคนเดียวไงคะ”
         “ทั้งดื้อทั้งเอาแต่ใจ ใครจะรัก?”
         “พี่มิยูกิไง”
         ฉันได้แต่หัวเราะกับซายากะมาดขี้อ้อน ไม่ต้องห่วงนะฉันจะอยู่กับเธอไปจนกว่าเธอจะเป็นคนเอ่ยปากไล่ฉัน จะอยู่ดูแล จะทำเป็นยอมให้เธอวีนใส่เหวี่ยงใส่ จะคอยปรามเธอเท่าที่ฉันจะทำได้
         และรักเธอคนเดียวแน่นอน…ซายากะ

หมายเหตุ : เหตุการณ์ทั้งหมดเป็นเรื่องที่แต่งขึ้นเพื่อแซะซายามิลกี้เท่านั้น
[Short] สั้นพิเศษ – 3.ความรู้สึก (SayaMilky)

Leave a Reply

