[Short] – ฉันจะเอาแต่ใจ EP02 (SayaMilky x YuiParu)

Posted on Updated on

         “เธอชื่อวาตานาเบะ มิยูกิ” ฉันโผล่หน้าออกมาจากผ้านุ่มที่คลุมร่างไว้ ได้ยินเสียงอีกคน ที่บอกไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่ ไม่ไกลจากบนที่นอน
         “ฉันเหรอ ?” ยามาโมโตะ ซายากะ เข้ามานั่งข้าง ๆ และพยักหน้ายิ้ม ๆ ให้ฉัน ซึ่งซุกร่างไร้เสื้อผ้าใต้ผ้าห่มของเธอ ฉันยังไม่ได้แต่งตัวให้เรียบร้อยหลังจากที่เพิ่งมีกิจกรรมร่วมกับเจ้าของผ้าห่มอย่างเผ็ดร้อน งานนี้ต้องขอบคุณเพื่อนสุดที่รัก ที่หาความตื่นเต้นมาให้ฉัน ยามาโมโตะลีลาเด็ดเป็นบ้า แถมยังน่ารักมีเสน่ห์สุด ๆ
         “เพื่อนฉันเขาบอกมาน่ะ”
         “แล้วทำไมเธอดูไม่ค่อยดีใจล่ะ เธอได้รู้แล้วไม่ใช่เหรอ ว่าฉันเป็นใคร” ไม่จริงน่า ยามาโมโตะจะทำหน้าเศร้า เพราะฉันมีคู่หมั้นแล้วอย่างนั้นเหรอ หรือว่าก็ชอบพอฉันอยู่เหมือนกัน ยังมีคนแบบนี้หลงเหลืออยู่ได้ยังไง
         ฉันทิ้งผ้าห่มแล้วเข้าไปสวมกอดยามาโมโตะอย่างไม่อายที่ต้องเปลือยต่อหน้าผู้หญิงหน้าเศร้า ตอนนี้มีกันแค่สองคนไม่ต้องแคร์ใคร อีกอย่างเธอเองก็เห็นฉันไปถึงไหนต่อไหนแล้ว ยกเว้นว่ายังไม่เห็นความจริงบางอย่างที่ฉันร่วมมือเล่นละครตบตากับเพื่อนสนิทอย่างพารุ
         “เธอไปแต่งตัวก่อนนะ เดี๋ยวฉันจะพาไปหาคนที่รู้จักเธอ” อีกคนดันฉันออกมา ไม่เต็มใจให้กอดนาน
         “คนที่รู้จักฉัน ? มีคนที่ฉันสามารถติดต่อได้แล้วเหรอ” ยามาโมโตะยิ้มให้บาง ๆ แล้วหันหลังลุกหนีไปดื้อ ๆ ผู้หญิงคนนี้น่าสนใจกว่าที่คิด น่าสนใจมาก ๆ ด้วย
         “ชิมาซากิ ฮารุกะ เธอพอจะจำคนนี้ได้มั้ย” แผ่นหลังของยามาโมโตะไม่ได้บอกกับฉันว่าเธอรู้สึกอะไร แต่ฉันจับได้จากน้ำเสียง ว่าบางคนกำลังลำบากใจอยู่ไม่น้อยตอนที่ต้องพูดชื่อชิมาซากิ ฮารุกะ
         “จำไม่ได้หรอกค่ะ ก็ฉันตอนนี้ จำได้แต่ยามาโมโตะ ซายากะ” ฉันตอบประหนึ่งว่าไม่เคยรู้จักเพื่อนสนิทตัวดี ที่คิดแผนการนี้ขึ้นมาแม้แต่นิดเดียว เสียดายที่ไม่เห็นหน้ายามาโมโตะตอนที่เธอถามคำถามนี้ แต่คิดว่าต่อไปคงมีเรื่อง สนุก ๆ เกิดขึ้นแน่นอน
         “ถ้าเป็นไปได้ ก็ขอให้รู้จักแค่ฉันที่ชื่อยามาโมโตะ ซายากะ ส่วนเธอ วาตานาเบะ มิยูกิ แค่มานอนค้างเฉย ๆ ไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเราสองคน”
         “ที่หน้าเธอดูไม่ค่อยจะดีใจ เพราะเรื่องนี้ด้วยหรือเปล่า เป็นเพราะคนที่ชื่อชิมาซากินั่นใช่มั้ย” ฉันตั้งใจเข้าไปกอดเธอจากด้านหลัง หวังว่าจะสร้างความหวั่นไหวให้เกิดขึ้นกับยามาโมโตะ ฉันจะทำให้เธอหลงฉันมากกว่านี้ ให้มากยิ่ง ๆ ขึ้นไปอีกคอยดู “หรือว่าแค่พูดแบบนี้เพื่อปัดความรับผิดชอบ ที่เราสองคนมีอะไรกัน คิดว่าฉันจะแกล้งทำเป็นว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นไม่ได้หรอกนะ เพราะฉันชอบให้ยามาโมโตะทำแบบนั้นนี่” ฉันแกล้งสร้างภาพให้ยามาโมโตะตายใจ ถึงสิ่งที่เกิดขึ้น แสดงออกว่าฉันนั้นคิดยังไงกับสิ่งที่เธอทำ และทำไมฉันยอมเป็นของเธอ
         แต่พูดก็พูดเถอะ ฉันไม่ได้ใส่ใจเรื่องความสัมพันธ์พวกนี้หรอก ที่จริงแล้วมันเป็นเรื่องปกติ ที่เราจะมีความรู้สึกต่าง ๆ นา จนเกิดปฏิสัมพันธ์กับใครก็ตาม การหาความสนุกใส่ตัวเอง หรือเมื่อสุดท้ายที่ใจไม่ตรงกันก็แยกกันไป ฉันไม่ใช่พวกยึดติดกับใครนานเกินความจำเป็น
         ยามาโมโตะเองคงไม่ต่างกับฉันเท่าไหร่นัก เธอก็รักสนุกอยู่นะ ถึงอาจจะไม่มากเท่าฉัน แน่นอนเจ้าตัวก็บอกว่าโสด ดังนั้นมันเป็นสิทธิ์ของเธอที่จะเลือกคบหา หรือมีความสัมพันธ์กับใคร แถมยังน่ารักที่จะพยายามไม่ยุ่งกับคู่หมั้นของคนอื่นอีกด้วย นี่แหละที่ทำให้ฉันประทับใจ
         “ไม่ใช่แบบนั้นนะ” ยามาโมโตะแกะแขนฉันออกแล้วก้มไปคว้าเสื้อยืดแถวนั้นมาสวมให้ เธอชักจะน่ารักเกินไปแล้วที่กล้ามาทำให้ใจฉันเต้นตึกตักแบบนี้ สายตาหวั่นใจที่ยามาโมโตะส่งออกมายิ่งทำให้ฉันชอบผู้หญิงแบบเธอ จากที่โดนเธอรุก จนฉันยอมพลีกายให้ไม่กี่ชั่วโมงก่อน แปรเปลี่ยนเป็นความวิตกกังวล ยามาโมโตะคงกำลังรู้สึกแหละว่า นี่เธอทำเรื่องบ้าอะไรลงไปกับคู่หมั้นของคนอื่น
         ฉันจะปฏิเสธเสน่ห์นี้ของยามาโมโตะได้ยังไงกัน…
         “ฉันไม่ใช่คู่หมั้นของวาตานาเบะ แค่ที่กำลังทำอยู่ตอนนี้ ยังไม่สมควรเลยด้วยซ้ำ”
         “คู่หมั้น…ฉัน” ฉันทำเสียงตกใจให้มากที่สุด พอเธอบอกเรื่องพารุเพื่อนสนิท ยามาโมโตะลูบหัวฉันอย่างเอ็นดู ทั้งที่เธอน่าจะได้รับการปลอบใจจากฉันมากกว่า
         “ต่อจากนี้ไป เธอจะมาเอาแต่ใจกับฉันไม่ได้แล้ว เข้าใจมั้ย”
         “ฉันยังจำอะไรไม่ได้ ฉันไม่รับปากอะไรทั้งนั้น”
         “ฉันเพิ่งบอกอยู่หยก ๆ ว่าห้ามเอาแต่ใจตัวเอง ฟังฉันบ้างสิ” ฉันเล่นละครว่างอน เมื่อโดนเจ้าของห้องดุ พร้อมกับรีบแต่งตัว โดยไม่สนใจยามาโมโตะอีก

         ยามาโมโตะพาฉันเดินออกมาไม่ไกลจากที่พักของเธอ ท่าทางจะนัดกับเพื่อนไว้แถวนี้ เพราะก่อนออกจากที่พัก เห็นยืนคุยโทรศัพท์สีหน้าเคร่งเครียด ซึ่งก็จริงดังที่คิด เพราะฉันเห็นเพื่อนตัวเองนั่งอยู่บนม้านั่งกับผู้หญิงอีกคน น่าจะเป็นเพื่อนของยามาโมโตะ และถ้าเป็นไปตามแผนที่คุยกันไว้ คนนั้นก็คงเป็นโยโกยามะ ยุย เป้าหมายของพารุ คนที่เพื่อนฉันต้องการจะรู้ให้ได้ว่าแอบคบกับยามาโมโตะ ซายากะจริงหรือเปล่า
         เพื่อนฉันกำลังมีใจให้เป้าหมาย…เธอชอบ โยโกยามะ ยุย เพื่อนสนิทของตัวเอง
         “มิลกี้ !” พารุร้องเรียกอย่างตื่นเต้น ถ้าไม่ได้รู้จักกันจนรู้ไส้รู้พุง ฉันก็คงจะเชื่อในบทบาทการแสดงของพารุแทบสนิทใจ เพื่อนสนิททำเป็นวิ่งมาหา สีหน้าเป็นกังวล “ฉันเป็นห่วงแทบแย่”
         “ขอโทษค่ะ ฉันยังจำอะไรไม่ได้” ฉันจะไม่ยอมให้เพื่อนได้โชว์ความสามารถด้านการแสดงอยู่คนเดียว เมื่อทำท่าทีเย็นชาใส่ และสะบัดตัวเองหลุดออกมาจากพารุบ้าง เพื่อให้สมจริงว่าฉันยังความจำเสื่อมอยู่จึงใส่จริตของผู้หญิงใสซื่อลงไป ด้วยการทำท่าห่างเหิน
         “ใจเย็น ๆ ก่อนนะคะ คิดว่ายุยคงแจ้งคุณไปแล้ว คุณวาตานาเบะบอกว่าเธอจำอะไรไม่ได้ ตอนที่ตื่นได้สติ ตอนนี้อาจจะยังไม่ค่อยไว้ใจใครเท่าไหร่”
         “เอาอย่างนี้ดีกว่านะ ยังไงก็คงต้องให้พารุพาคู่หมั้นกลับบ้านก่อน แล้วก็ไปหาหมอ ให้ตรวจอาการว่ามันเกิดอะไรขึ้น ค่อย ๆ หาวิธีแก้” โยโกยามะ ยุย เสนอทางแก้ไขอย่างใจเย็น
         “แบบนั้นก็ได้ค่ะ ฉันคงไม่มีทางเลือกอื่นแล้ว” พารุแกล้งตีหน้าเศร้าเสียใจที่คู่หมั้นปลอม ๆ อย่างฉันจำเธอไม่ได้ เพื่อนสนิททำหน้าเครียดได้สมจริงอย่างไม่เคยพบเคยเจอ ไว้จะต้องถามสักหน่อย ว่ากับคนที่ชื่อโยยามะ ยุย ได้ไปถึงไหนกันแล้ว

         “เป็นไง หน้าตามีความสุขเชียวนะ” พารุเรียกฉันที่กำลังครุ่นคิดระหว่างทางกลับ หลังเราทั้งคู่แยกจากสองคนนั้นแล้ว ใบหน้าของยามาโมโตะยังติดตาฉันอยู่ คนที่ไม่รู้อะไรแบบนั้น แสดงท่าทางห่วงใยอยู่ในใจ จนฉันหวั่นไหวเสียเอง มีคนกำลังเป็นห่วงฉัน มันช่วยไม่ได้ ฉันเองก็มองเธอไม่วางตา ฉันทำท่าว่าฉันไม่สบายใจที่จะต้องไปกับคู่หมั้นอย่างพารุ
         “ที่จริงมันเป็นข่าวดีสำหรับแกด้วย เพราะฉันกับยามาโมโตะน่ะ…” ฉันไม่ได้บอกเพื่อนตรง ๆ แต่แสดงท่าทางเอียงคอยักไหล่เยาะเย้ยพารุไปนิดหน่อย ซึ่งเธอเข้าใจอยู่แล้ว คบกันมาตั้งนาน
         “แหมเรื่องแกกับยามาโมโตะเป็นข้อดีกับฉันตรงไหน แต่ฉันก็กะไว้แล้วล่ะ เพราะหน้าแกมันระรื่นโคตร สมใจเลยล่ะสิ” พารุแสยะยิ้มส่งความหมั่นไส้มาให้โดยไม่ปิดบัง
         “ยามาโมโตะไม่ได้กำลังคบอยู่กับโยโกยามะ นี่ใช่มั้ยที่แกอยากรู้”
         “ใช่แค่นี้แหละ สั้น ๆ ไม่ต้องเล่าเรื่องอื่นนอกเหนือจากนั้นหรอก เหอะ…” เพื่อนตัวดีแกล้งโวยที่เห็นฉันไปได้สวยกับยามาโมโตะ
         “แต่ถ้าสมมติว่าโยโกยามะคบอยู่กับยามาโมโตะล่ะก็ ฉันคิดว่าจะเล่นแผนอื่น” ยังไงยามาโมโตะก็ต้องเป็นของฉันในสักทาง
         “อุ๊ยตาย…ถูกใจกันขนาดนั้นเลยหรือไงคะ”
         “ยามาโมโมโตะ ฉันจะจัดการเอง วางใจได้ ทางแกเป็นไงบ้าง” พารุถอนหายใจ ชนิดที่ว่าเซ็งสุดชีวิต เมื่อฉันสอบถามความคืบหน้า แผนการครั้งนี้ในส่วนที่เธอต้องจัดการ
         “ยุยเรียบร้อยมาก ไม่คิดฉวยโอกาสเลย ฉันนี่ยั่วจนไม่รู้จะงัดไม้ไหนมาเล่นด้วยแล้ว ตอนนั้นนะคิดว่าคงคบอยู่กับยามาโมโตะจริง ๆ ไงอะคือฉันก็ไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่ใช่มั้ย แต่อาจเพราะเมามากด้วยล่ะมั้ง ฉันเลยไม่คืบหน้าสักอย่าง” ฉันช่วยปลอบใจเพื่อนสนิท ด้วยการเออออไปกับพารุ
         “แกน่ารัก แต่นิสัยไม่ค่อยดี”
         “มิลกี้…แก !” ฉันห้ามไม่อยากโดนวีนแล้วรีบพูดแทรกทันที
         “ยามาโมโตะพูดว่าเธอไม่มีแฟน ตอนที่ฉันแกล้งหลอกถาม ว่าฉันใช่แฟนเธอมั้ย ฉะนั้นแกก็อย่ามัวลีลาทำอะไรได้ก็ทำซะ”
         “เออรู้แล้ว….ว่าแต่แก นึกยังไงใช้แผนความจำเสื่อม” ถึงพารุจะเป็นต้นคิดแผนการนี้ แต่ก็แค่ตกลงกันว่าเธออยากรู้ความสัมพันธ์ระหว่างโยโกยามะกับยามาโมโตะ ดังนั้นแผนการในตอนที่ฉันเข้าหายามาโมโตะ สิ่งที่เกิดขึ้น เพื่อนสนิทไม่ได้เป็นคนกำหนดอะไร เรียกว่าฉันเล่นไปตามสถานการณ์ในตอนนั้น
         “คิดว่ามันน่าจะลบความรู้สึกทุกอย่างออกไปได้ แบบว่าต่อให้ฉันทำอะไร ยามาโมโตะก็จะรู้สึกว่าเพราะฉันไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไรเลย ไม่มีความทรงจำอะไรสักอย่าง ดังนั้นช่วงเวลานี้มันสำคัญและยิ่งทำให้ฉันสานสัมพันธ์กับเธอง่ายขึ้น”
         “แกไม่คิดว่ามันดูแปลก ๆ เหรอ มีผู้หญิงมานอนในห้องแล้วบอกว่าจำอะไรไม่ได้” จริงอย่างที่พารุพูด เรื่องราวมันก็ดูแปลก ๆ อยู่บ้าง
         “ฉันจะไปทำอันตรายอะไรเธอล่ะ ยามาโมโตะเป็นคนเริ่มก่อนด้วยซ้ำนะ เธอเข้าหาฉัน ทั้งที่ฉันแค่แกล้งเปิดช่องให้นิดหน่อยเอง ฉันค่อนข้างมีเสน่ห์กับเรื่องพวกนี้นะ”
         “หยี…ทำไมแกขี้อวดแบบนี้ ออกนอกหน้าหลายทีละนะ ถูกใจยามาโมโตะเกินไปแล้วหรือเปล่าคะ” ถูกใจสิผู้หญิงนิสัยน่ารักคนหนึ่งที่ลนลานสงสัยตัวเองว่าเกิดอะไรขึ้น ตอนตื่นขึ้นมาแล้วเจอฉันนอนล่อนจ้อนอยู่ข้าง ๆ เหตุการณ์นั่นน่ะฉันก็จัดฉาก แค่ถอดเสื้อผ้าของเราสองคนออกแล้วก็โยนไปทั่วห้อง เราไม่ได้มีอะไรกันเพราะยามาโมโตะเมาไม่ใช่น้อย ฉันเป็นคนลากเธอกลับมาที่พักโดยถามเธอตอนที่เมานั่นแหละ
         “ไว้ขอฉันได้แนบแน่นกับยามาโมโตะมากขึ้นอีกนิดนะ แล้วจะบอก”
         “น่าเกลียด ทำเป็นพูดเล่นตัว แกถูกใจเขาแล้วก็บอกสิ ฉันถามแกหน่อยเหอะ นี่แกไม่ได้คิดอะไรต่อมิอะไรกับยามาโมโตะใช่มั้ย”
         “คิด…ฉันกำลังคิดว่าจะเล่นกับผู้หญิงคนนี้สักหน่อย ฉันเจอคนที่ทำให้หัวใจฉันคึกคักแล้ว ไม่นับถึงเรื่องอย่างว่า ฉันไม่ยอมวางมือง่าย ๆ หรอก”
         “นี่แกแค่สนใจเรื่องบนเตียงกับยามาโมโตะก็พูดมาตรง ๆ”
         “แล้วแต่แกจะคิด แต่ก็เชิญแกจัดการโยโกยามะไปละกันนะ” ฉันยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ วาดภาพแผนการที่ฉันจะใช้กับยามาโมโตะไว้ในใจ
         “สงสัยฉันต้องรวบหัวรวบหางยุยแล้วมั้ง ขืนรอให้ยุยเริ่มก่อน จะได้จูบหรือเปล่ายังไม่รู้เลย คงไม่มีทางเกิดอะไรขึ้นระหว่างฉันกับคนเรียบร้อยแบบนั้น”
         “เอาเรื่องใกล้ตัวก่อน จากนี้ ต่อจากนี้เนี่ย แกจะเล่นแผนไหนต่อ” พารุนิ่งไป คงกำลังใช้ความคิด แผนที่จะดำเนินต่อไปนี้ต้องต่อเนื่องกับสิ่งที่ฉันเล่นไว้ด้วย
         “ฉันคงทำเป็นเศร้าเสียใจที่แกเหินห่างกับฉัน แล้วก็คงหาที่พึ่งพาใจ แน่นอนว่าคน ๆ นั้นคือยุย แบบนี้น่าจะพอได้กับสถานการณ์ที่แกเปิดตัวไป”
         “อืม ดีเหมือนกัน เพราะฉันก็จะเล่นบทผู้หญิงความจำเสื่อมที่กำลังสับสน ฉันรู้จักแค่ยามาโมโตะ ซายากะ ฉันไม่รู้จักชิมาซากิ ฮารุกะ คู่หมั้นคู่หมาย และฉันต้องการแค่ยามาโมโตะเท่านั้น…เอ้อนี่ รบกวนอะไรอย่างสิ ฝากแกไปบอกโยโกยามะให้หน่อย”
         “บอกอะไร”
         “บอกว่าฉันไม่ยอมพูดคุยกับใครเลย แกเป็นห่วงไม่รู้จะหาทางแก้ยังไงดี แล้ววานให้ยามาโมโตะช่วยโทรมากล่อมฉันหน่อย”
         “เออ…จะบอกให้ ฉันจะไปบอกด้วยตัวเองเลย จะได้หาเรื่องอยู่กับยุยด้วย” พารุหัวเราะคิกคักที่ฉันเปิดทางไปต่อของแผนการที่น่าจะเป็นของพารุในตอนแรก แต่ตอนนี้มันกลายเป็นแผนการที่ฉันเข้ามาร่วมคิดด้วยครึ่ง ๆ แล้ว

หมายเหตุ : เหตุการณ์ทั้งหมดเป็นเรื่องที่แต่งขึ้นเพื่อแซะซายะมิลกี้ยุยพารุเท่านั้น
[Short] – ฉันจะเอาแต่ใจ EP02 (SayaMilky x YuiParu)??

Leave a Reply

