[Short] – My Goal…My Girl ใครจะเผลอรักเธอกันล่ะ? EP08 (SayaMilky)

Posted on Updated on


cr original pic : คลิก


เกิดเรื่องขึ้นระหว่างแข่งกันนิดหน่อย
แต่ผลการแข่งขันที่ผ่านมาก็เป็นที่น่าพอใจ
สมาชิกทุกคนตั้งใจกันเต็มที่
เพื่อรางวัลของผู้เป็นที่หนึ่งในการแข่งขันครั้งนี้


         วันแข่งวันที่สอง…

         เมื่อวานถึงอาจจะยังมีข้อผิดพลาดในการแข่งขัน แต่ฉันก็ดีใจที่ทีมของพวกเราผ่านเข้ารอบมาได้ วาตานาเบะได้รับบาดเจ็บนิดหน่อยจนต้องหามออกไป แต่เมื่อวานที่ไปเจอเธอก่อนจะกลับบ้านก็คิดว่าอาการน่าจะดีขึ้นบ้างแล้ว
         ช่วงเช้าจะมีการแข่งรอบตัดเชือกสำหรับทีมฟุตบอลหญิงสองทีมเพื่อให้เกิดความเท่าเทียมในนัดชิงชนะเลิศวันพรุ่งนี้ ครูทาเคะโนะอุจิให้คาวาคามิลงเป็นผู้รักษาประตูตัวจริง รู้สึกว่ามิตะจะมีปัญหากล้ามเนื้อล้าจากเกมเมื่อวาน อาการินเล่นตำแหน่งกองหลัง ปีกซ้ายเป็นยูริ และยาบูชิตะเป็นปีกขวา กองกลางจะเป็นฉันเล่นคู่กับเคจจิ สุดท้ายที่กองหน้าฮารุนะ ตัวสำรองเกมนี้มีคิชิโนะ ม่าจุงและโมโมกะ

         NAMBA – keyaki
         ฉันพอจะรู้จากวาตานาเบะมาบ้างแล้วที่ทีมของชิดะ เพื่อนสมัยเด็กของวาตานาเบะผ่านเข้ารอบมาเจอกับทีมของพวกเรา
         การแข่งขันเริ่มขึ้นทีม Keyaki เปลี่ยนผู้เล่นบางตำแหน่งจากรอบแรก ๆ เห็นพูดคุยกันหนาหูว่าทีม keyaki ใช้กองกลางเป็นเด็กมัธยมต้นรูปร่างสูงมาก ฉันได้คุยกับครูทาเคโนะอุจิว่าไม่น่าจะหมูสำหรับเรา เพราะก่อนหน้านั้น keyaki ก็เล่นดีอยู่แล้ว การเปลี่ยนกองกลางที่คอยคุมเกมแบบนี้แสดงว่าอาจจะมีการงัดไม้เด็ดมาเล่นกับพวกเรา ซึ่งก็เป็นอย่างที่ฉันกังวล ฝีเท้าของ keyaki ทั้งการทำเกม การจ่ายบอล อันตรายทุกอย่าง

         ผู้เล่นของ keyaki เบอร์ 10 เป็นคนคุมเกมตรงกลาง เธอส่งบอลสั้นกับชิดะกองหน้า และเบอร์ 9 กองหน้าอีกคนขนาดฉันและเคจจิลงไปช่วยก็ยังกันไว้ไม่อยู่ นาอิกิโดนชิดะเบียดจนเสียจังหวะซะเอง keyaki ยิงเข้าไปสบาย ๆ ขึ้นนำก่อนในช่วงต้นเกม NAMBA 0 – 1 keyaki โดยผู้เล่นเบอร์ 9 จากการส่งบอลของชิดะ

         ฉันพยายามกระตุ้นเพื่อนในทีม เพราะบางคนเริ่มใจเสียที่คู่แข่งค่อนข้างแข็งกว่า ทั้งที่ยังแค่ต้นเกมเท่านั้น เคจจิเองก็ช่วยด้วยอีกแรง แต่บอลไปถึงฮารุนะน้อยมากเพราะโดนกองหลังและปีกทั้งซ้ายขวาของทีม keyaki เข้ามาเบียดแย่งบอลไปได้หลายครั้ง บางครั้งเมื่อไม่สามารถต่อบอลไปได้ก็ต้องย้อนกลับมาตรงกลาง หรือไม่ก็ต้องส่งคืนหลัง และพอส่งมาแดนหลังก็มักจะพลาด เพราะโดนกองหน้าเบอร์ 9 กับชิดะเข้ามาคอยแย่ง
         นอกจากจะไม่สามารถยิงประตูคืนได้แล้ว ก่อนจบครึ่งแรก พวกเราก็โดนทีมตรงข้ามเล่นงานเข้าจนได้ ด้วยลูกยิงไกล จากการประสานงานส่งบอลไปมาของชิดะคนเดิมและกองหน้าเบอร์ 9 ซึ่งทุกคนต่างคิดว่าจะต้องต่อบอลไปมากับ เบอร์ 10 ด้วย จึงไม่ทันระวังตัวทำให้โดนเล่นทีเผลอ จบครึ่งแรกทำให้โดนนำ
         NAMBA 0 – 2 keyaki

         ครึ่งหลัง…
         หลังเขี่ยบอลเริ่มเกมและประคองเกมอย่างระมัดระวัง พวกเราก็ตั้งสมาธิกับเกมการแข่งอีกครั้ง ตอนพักครึ่งก็ได้แต่บอกเพื่อน ๆ ในทีมว่าให้อดทนเล่น เรายังพอมีโอกาสอยู่ แต่ขอแค่อย่าเพิ่งยอมแพ้ตั้งแต่เสียงนกหวีดยังไม่หมดเวลา ทุกคนดูจะมีกำลังใจขึ้นมาอีกครั้ง
         ฮารุนะได้มีโอกาสยิงไกลบ้างเหมือนกัน จากจังหวะที่ฉันจ่ายบอลหลุดไปถึงเธอ แต่ยิงติดผู้เล่นของ keyaki ออกไป จึงเป็นลูกเตะมุมของทีม NAMBA ด้านผู้เล่นของ keyaki เข้าไปช่วยกันขวางประตูไว้ตามระเบียบ เป็นการป้องกันไม่ให้โดนยิงช่วงชุลมุน
         เคจจิวิ่งไปเปิดบอลเรียดมาให้ยูริที่เติมขึ้นมาช่วยเกมบุก ชิดะวิ่งเข้ามาหมายจะชาร์จปีกซ้าย แต่เพราะยูริไวกว่า จึงได้เปรียบนิดหน่อย ก่อนแตะบอลหลบไปนิดหนึ่งแล้วจากนั้นก็ยิงเต็มข้อผ่านหน้าฉันไป ปีกซ้ายรุ่นน้องตั้งใจยิงแน่ ๆ ไม่คิดจะเปิดให้ใคร ซึ่งมันแรงมากพอที่จะทำให้พวกเราได้ประตูตีไข่แตกจนได้ ตามมาที่ผลประตู
         NAMBA 1 – 2 keyaki
         ถึงการมีผู้เล่นจำนวนมากเข้าไปขวางประตูไว้จะเป็นเรื่องดี แต่ถ้าเกิดมันได้ช่อง ยังไงบอลก็ผ่านเข้าไป ดีไม่ดีการที่คนยืนขวางประตูมาก ๆ อาจเป็นข้อเสียเรื่องการบังการมองเห็นของผู้รักษาประตูของพวกเดียวกันนั่นเอง ยูริวิ่งเข้าไปกระโดดกอดเคจจิท่ามกลางเสียงเชียร์ของพวกนักเรียนที่ใจชื้นขึ้นมาบ้างแล้ว
         “เป้าหมายของเราตอนนี้คือตีเสมอให้ได้ก่อน เรามีโอกาสแล้ว อย่าปล่อยให้มันหลุดไปล่ะ” แม้ทุกคนจะเริ่มมีอาการเหนื่อย แต่ก็พยักหน้ามุ่งมั่น ฉันเองก็เหมือนกัน ฉันจะไม่ยอมให้ keyaki ชนะเราง่าย ๆ หรอก จะไม่ยอมให้การซ้อมที่ผ่านมาต้องเสียเปล่า
         ยูริดูท่าจะฮึกเหิมกว่าใครเพื่อนเมื่อสามารถทะลวงประตูให้ทีมได้ ปีกซ้ายรุ่นน้องวิ่งไม่เหน็ดเหนื่อย พาวเวอร์อัพจนกองหลัง keyaki ป่วนไปตาม ๆ กัน ยูริขึ้นมาช่วยเติมเกมบ่อยครั้งจนเบอร์ 2 ของ keyaki ประกบติดไม่ห่าง แต่ถึงจะโดนประกบติดแค่ไหน ด้วยพละกำลังและความมุ่งมั่นบวกกับความคล่องตัวของเด็กคนนั้นก็ทำให้ยูริสร้างโอกาสยิงไกลอีกครั้ง
         ยูริเลี้ยงบอลขึ้นไปจนสุดเส้นด้านหลังของฝั่ง keyaki ปีกซ้ายทีทำเป็นเลี้ยงบอลรอเพื่อนร่วมทีม ดึงบอลถอยกลับมาเพื่อหลบการเข้าสกัดของผู้เล่นเบอร์ 2 จากนั้นกดเต็มข้อ
         บอลพุ่งด้วยความเร็วหากแต่โดนผู้รักษาประตูของ keyaki ปัดไว้ได้ จึงไม่เป็นประตู ยกเว้นว่าจะโดนซ้ำจ่อ ๆ อีกครั้งจากฮารุนะที่วิ่งเข้ามาเจอบอลพอดี
         พวกเราตีเสมอได้ ผลประตู NAMBA 2 – 2 keyaki

         ฮารุนะวิ่งไปแสดงความดีใจสุดขีดกับเพื่อนข้างสนาม ลูกยิงนี้มีความสำคัญมาก เพราะเหมือนกับได้ปลดห่วงแห่งความเครียดออกไป อย่างน้อยตอนนี้พวกเราก็เสมอแล้ว แม้ว่าจะเสี่ยงที่จะเสียประตู แต่ถ้ายิงนำได้และรักษาผลการแข่งไว้ เราก็จะผ่านเข้ารอบ
         กำลังใจเทมาทางพวกเรามากขึ้นไปอีก ยูริยิ่งคึกกว่าเดิมในช่วงไม่ถึงสิบนาทีที่เหลือ ทั้งเติมเกมบุกแล้วช่วยเกมรับ ความฮึกเหิมของปีกซ้ายรุ่นน้อง ทำให้ทุกคนพลอยฮึกเหิมไปด้วย ยิ่งเราเสมอเขาแบบนี้ เรายิ่งได้เปรียบในเรื่องกำลังใจอย่างเห็นได้ชัด ฝั่ง keyaki ก็บุกหนัก แน่นอนว่าเขาต้องการประตู
         แต่พวกเราก็ยังยันเอาไว้จนใกล้จะหมดเวลา ฉันไม่กังวลเรื่องเตะจุดโทษเพราะพวกเราได้ซ้อมกันมา ขอแค่อย่างเดียวอย่าให้ใครเสียสมาธิเพราะความตื่นเต้นได้ช่วงท้ายเลย
         แต่คนที่เสียสมาธิก็ปรากฏตัวขึ้นมา เพียงแค่เป็นทีมของ Keyaki ผู้เล่นเบอร์ 2 ที่ต้องระวังทั้งกองหน้าไหนจะต้องคอยระวังยูริ ที่ขยันวิ่งไม่รู้จักเหนื่อย จังหวะที่พยายามจะสกัดบอล ซึ่งไม่ได้เป็นเรื่องยากอะไร เพราะเธอเสียสมาธิไปนิดเดียว ทำให้เตะบอลผิดมาเข้าทางฉัน ฉันเลยยิงสวนเข้าไปทางผู้รักษาประตูที่ไม่ทันระวังตัว เป็นประตูสำคัญที่ทำให้ขึ้นนำจนได้
         คราวนี้เป็นฉันที่วิ่งไปดีใจข้างสนามบ้าง เพราะมันสะใจจริง ๆ ที่สามารถพลิกมาขึ้นนำได้ในช่วงท้ายเกม ฉันดีใจจนลืมว่าไม่ควรวิ่งเข้าไปกอดวาตานาเบะ ตอนนั้นมันดีใจจนไม่รู้อะไรเป็นอะไร ม่าจุงกับคิชิโนะพยายามส่งสายตามาว่าเห็นการกระทำของฉัน แต่ฉันทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้
         สุดท้ายพวกเรายันผลการแข่งนี้ไว้ได้และผ่านเข้าไปรอบชิงชนะเลิศ…

         วันแข่งวันที่สาม…
         ครูทาเคโนะอุจิเรียกผู้เล่นทุกคนมาประชุมกันในตอนเช้า ในเกมรอบชิง ครูจะให้โอกาสวาตานาเบะได้ลงเล่นคู่กับคิชิโนะที่ได้เปรียบในความสด เพราะพักมาแล้วหนึ่งวัน สู้กับทีม Sushi ตำแหน่งผู้รักษาประตูเป็นมาโอะคิ้วท์ ปีกซ้ายมิรุรุนลง ส่วนทางขวาเป็นโมโมกะ คิดว่าคงได้สไตล์การเล่นที่หลากหลายมากขึ้น ถึงแม้ว่าเกมก่อน ยูริจะช่วยทีมเราไว้เยอะมากก็ตาม แต่ก็ต้องให้พักบ้าง กองหลังวันนี้อาการินจะมาคอยคุม สุดท้ายฉันรับตำแหน่งกัปตันทีมคอยดูแลพื้นที่ตรงกลาง

         การแข่งรอบชิงชนะเลิศเริ่มขึ้นช่วงสาย ๆ ทีม Sushi ลงเตรียมพร้อมอยู่ในสนามแล้ว ฉันเข้าใจดีว่าทุกคนรู้สึกยังไง ฉันเชื่อมั่นในผู้เล่นของพวกเรา เราฝึกกันมาหนัก การที่เข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศได้ก็แสดงให้เห็นว่าเราไม่ได้สูญเปล่า เราทำมันได้ จะเหลือก็แค่รางวัลสุดท้าย ถ้วยรางวัลชนะเลิศที่ตั้งอยู่ข้างสนาม
         เสียงนกหวีดดังขึ้นผู้เล่นของทีม Sushi ค่อย ๆ พาบอลไปรอบสนามจากการส่งกันเท้าต่อเท้ารอช่องเปิดในพื้นที่ของทีมเรา วาตานาเบะอยู่ใกล้กับผู้เล่นกองหลังเบอร์ 5 ของทีม Sushi จากที่สังเกตลักษณะคร่าว ๆ แล้วเป็นพวกเดียวกับมิรุรุนและดูจะไวมากด้วย ตอนนี้คิชิโนะไปดักบอลอยู่กับกองหลังเบอร์ 4 ของทีม Sushi เช่นกัน
         ในช่วงห้านาทีแรกเกมผลัดกันบุกแต่โอกาสยิงไม่ค่อยมี ต่างฝ่ายต่างยังเข้าประกบเร็วได้ทันท่วงที ซึ่งเป็นสาเหตุให้วาตานาเบะกับคิชิโนะต้องวิ่งหลอกล่ออยู่หลายแบบเพื่อหาวิธีที่จะยิงประตูให้ได้ บางครั้งได้บอลมาแต่ไปต่อไม่ได้ ก็โดนประกบติดเสียแล้ว กองหน้าทั้งคู่เล่นบอลลำบาก ก็ทำอะไรมากไม่ได้ นอกจากต้องส่งคืนมาให้ฉัน
         ฝั่ง Sushi เองก็ไม่ต่าง ไม่ใช่ว่าจะบุกเข้ามาเจาะเราได้ง่าย ๆ เพราะทีม NAMBA พวกฉันยังไวไม่ให้เขาโต้กลับเล่นเกมเร็วได้ ต่างฝ่ายต่างก็อึดอัดกันทั้งคู่ อึดอัดพอกับเกมที่เจอกับ keyaki แต่ดีกว่าตรงที่เรายังไม่ได้เสียประตูเหมือนเกมนั้น การที่เราได้เจอทีมที่แข็งกว่าแบบนั้นและผ่านมาจนถึงรอบชิงได้ ทำให้เกือบทุกคนในทีมมีกำลังใจเข้มแข็ง จากสีหน้าท่าทางตั้งแต่เริ่มเกมมา จุดที่ยากเรายังผ่านมาได้ ทำไมกับแค่เรื่องตอนนี้จะทำมันไม่ได้
         อาการินส่งบอลให้ฉัน เพื่อจะเริ่มทำเกมกันใหม่หลังจาก Sushi พาบอลเข้ามายิงทักทายกันอย่างหวาดเสียว โชคดีที่บอลพุ่งไปชนคาน ไม่อย่างนั้นจะเป็นอีกหนึ่งประตู ที่ฉันยอมรับจากใจว่าสวยหมดจด ผู้เล่นด้านข้างเบอร์ 6 ของทีม Sushi เท้าหนักขนาดกล้าลองยิงปั่นโค้งมาจากริมเส้น
         บอลจากเพื่อนแดนหลังรีบส่งมาถึงฉัน ฉันรีบเลี้ยงขึ้นมาอย่างรวดเร็วหวังจะฉวยโอกาสนี้ แต่ยังพ้นครึ่งสนามไปได้ไม่เท่าไหร่ ดันพลาดอย่างไม่น่าให้อภัยตอนเข้าปะทะ กองหน้าเบอร์ 10 ของทีม Sushi เข้ามาขโมยบอลไปจากเท้าฉันดื้อ ๆ จนทำให้ฉันล้มกลิ้งไปกับพื้น พวกเราโดนบุกอีกรอบทันที
         กองหน้าคนที่ขโมยบอลจากฉันไปได้ พาบอลกลับมาอยู่ตรงครึ่งวงกลมเพื่อรอเพื่อนเติม โดยมีอาการินและโมโมกะพยายามเข้าไปขวางเอาไว้ โดยไม่พรวดพราดเพราะอาจจะเสียจังหวะ บอลจากกองหน้าคนนั้นไหลออกไปด้านข้างพื้นที่ริมเส้นด้านซ้ายของทีมเรา จนไปถึงผู้เล่นเบอร์ 12
         ผู้เล่นเบอร์ 12 ของเขาเติมเกมขึ้นมาทันและวิ่งเข้ามาง้างเท้าหวังลักไก่ยิงไกล มิรุรุนรีบเข้าไปล้มตัวสกัดบอล เบอร์ 12 จึงเปลี่ยนไปแตะบอลออกมาพื้นที่ริมเส้นทางขวาของทีมเรา เราโดนเขาหลอกเต็ม ๆ เพราะพื้นที่ด้านขวาตรงนั้น โมโมกะเสียตำแหน่งของตัวเองเพื่อเข้าไปช่วยอาการิน และไหนจะต้องคอยพะวงกันผู้เล่นเบอร์ 7 ของฝั่งนั้นอยู่จึงไม่มีคนประกบโซนพื้นที่นั้น ผู้เล่นเบอร์ 6 คนเท้าหนักที่เคยเกือบยิงเข้าตอนนั้นของเขา วิ่งเข้ามายิงทแยงมุมสวนทิศทางกับที่มาโอะคิ้วท์ออกไปบังมุมไว้ เป็นประตูขึ้นนำของทีม Sushi เป็นประตูที่สวยจนฉันต้องยอมรับในความสามารถและความผิดพลาดของทีมเราที่ตามทีมคู่ต่อสู้ไม่ทัน
         หลังโดนเขานำไปก่อน NAMBA 0 – 1 Sushi จนกระทั่งหมดครึ่งแรก รูปเกมในครึ่งหลังของเรายังไม่สู้ดีนัก ถึงจะบุกได้แต่ก็ยังยิงไม่ได้ พอฟัดกันได้แต่ยังไม่มากพอจะสร้างโอกาสทำประตูอย่างจริงจัง จะมีลุ้นก็แค่จังหวะยิงไกลของคิชิโนะแต่โดนตัวกองหลังเบอร์ 5 บอลกระดอนออกไป
         แล้วหลังจากนั้น เรายังหวุดหวิดจะเสียประตูที่สองให้ทีม Sushi อีก นั่นทำให้เขาได้ใจและยิ่งเล่นกันได้ไหลลื่นต่อบอลหาโอกาสทำประตูกันต่อเนื่อง เขาเริ่มเล่นเหนือกว่าเรา ยิ่งเวลาผ่านไป เราเริ่มจะเขวเสียเอง ฉันคอยตะโกนให้กำลังใจทุกคนในทีมอยู่ไม่ขาด เวลายังเหลือก็จริง แต่ฉันเองเริ่มหวั่นใจว่ามันอาจจะไม่ทัน
         แล้วเราก็โดนทีม Sushi บุกอีกครั้ง จังหวะสำคัญ เขายิงไปติดอาการินที่ยกขาได้ถูกที่ถูกเวลา มิรุรุนวิ่งไปฉกบอลมาได้และกระชากชิงจังหวะโต้กลับทันที ทีม Sushi กรูกันกลับลงไปยังพื้นที่ตัวเอง ปีกซ้ายทำชิ่งกับฉันแล้ววิ่งไปต่อพร้อมกับทำท่าจะส่งแต่… มิรุรุนส่งแป้กผิดเหลี่ยม บอลที่ออกมาจากเท้าของปีกซ้ายและกลายเป็นลูกกระเด้งต่ำ ๆ ไหลไปหากองหน้าตรงนั้น ซึ่งคือวาตานาเบะที่อยู่หน้ากรอบเขตโทษ
         กองหลังเบอร์ 5 ของทีม Sushi เขาวิ่งเข้าไปหาบอลพร้อม ๆ กับวาตานาเบะ แต่ยัยหัวเห็ดของฉันเข้าถึงบอลก่อน เธอแตะบอลไหลไปให้คิชิโนะ เพื่อนของวาตานาเบะวิ่งเข้ามายิงสุดแรงลูกพุ่งเข้าประตูไปได้ ส่วนวาตานาเบะโดนสอยตัวลอย ก่อนลงไปนอนแผ่กับพื้นเพราะกระโดดหลบคนที่เข้ามาสกัดไม่ทัน
         “มิลกี้…” คิชิโนะไม่ได้วิ่งไปดีใจ เมื่อหันมาเห็นว่าคนที่จ่ายบอลให้เธอยังนอนทับกองหลังเบอร์ 5 ของทีม Sushi อยู่ ผู้เล่นคนนั้นช่วยประคองวาตานาเบะไว้ ตอนที่คิชิโนะเข้าไปช่วยพยุง
         “ไม่เป็นไรนะ” ฉันรีบวิ่งเข้าไปช่วยกองหลังเบอร์ 5 คนนั้นบ้าง
         “ฉันไม่เป็นไรค่ะ แต่เมื่อกี้สกัดบอลโดนข้อเท้าเพื่อนของเธอเข้าไป ฉันไม่คิดว่าเขาจะหลบไม่ทัน” ผู้เล่นของทีม Sushi พยักพเยิดไปทางวาตานาเบะ
         กรรมการเข้ามาดูสถานการณ์ เกมหยุดลงชั่วคราว วาตานาเบะท่าทางจะไม่ไหว และสรุปว่าคงต้องเปลี่ยนตัวออก
         “คราวหลังต้องฝึกเซฟตัวเองจากการเล่นกีฬาให้มากกว่านี้ นัดก่อนนั้นก็โดนศอก”
         “นั่นมันอุบัติเหตุ ใครจะรู้ล่วงหน้า ว่ามันจะเกิดขึ้น” วาตานาเบะบ่นขณะที่กอดคอฉันเดินออกมาข้างสนาม “ฉันอยากเล่นต่อ เจ็บใจจริง ๆ”
         “แค่นี้ก็ขอบคุณมากแล้ว เธอมีส่วนทำให้เราได้ประตูตีเสมอเลยนะ”
         “อย่าให้แพ้ล่ะกัปตัน ฉันโมโหจริง ๆ ด้วยนะบอกไว้ก่อน” ฉันพยักหน้าให้วาตานาเบะที่ผลักไหล่กันซะแรง หลังเปลี่ยนไปกอดคอเคจจิไว้เพื่อทรงตัว ฉันและทีมจะไม่แพ้
         วาตานาเบะขมุบขมิบปากส่งท้าย ‘พยายามเข้านะ’ ฉันไม่ยอมแพ้แน่นอน วาตานาเบะ

         ม่าจุงถูกเปลี่ยนลงมาเล่นแทนวาตานาเบะ แต่ทั้งสองทีมก็ยังทำอะไรกันไม่ได้ เพราะต่างฝ่ายต่างระวังไม่อยากให้เกิดความผิดพลาดขึ้น ดังนั้นเมื่อสิ้นสุดเสียงนกหวีด จบที่ผลเสมอหนึ่งประตูต่อหนึ่งจนถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ เกมจึงยืดมาจนถึงการเตะจุดโทษ
         ทั้งสองทีมประชุมกับครูที่ปรึกษาเรื่องลำดับการยิงจุดโทษกันอยู่ด้านข้าง ฉันจะยิงเป็นคนแรก ตามด้วยม่าจุงและคิชิโนะเป็นลำดับถัดมา ครูทาเคโนะอุจิเปลี่ยนเคจจิลงมาเพื่อยิงจุดโทษโดยเฉพาะ พร้อมทั้งเตรียมลำดับที่นอกเหนือจากทั้งสามคนนั้นไว้ด้วยเผื่อในกรณีที่ต้องยิงกันยืดเยื้อ
         สามคนแรกของทั้งฝั่งเราและทีม Sushi ไม่มีใครพลาดเลย ฉันเลือกยิงเสยยัดใต้คานเข้าไปสบาย ๆ คิชิโนะก็เลือกยิงแบบเดียวกับฉันแค่ต่างกันที่เธอยิงด้วยเท้าซ้าย เสยพุ่งด้วยความแรงเข้าไปไม่มีปัญหาอะไร เคจจิยิงเล่นทางด้วยความแรงแต่ถึงจะเบากว่าฉันกับคิชิโนะ กระนั้นก็ยังเป็นประตู
         ทางฝั่งของทีม Sushi ยิงทั้งลูกเรียดลูกโด่ง ถึงลูกที่สามมาโอะคิ้วท์เกือบปัดได้ทัน เล่นเอาหายใจหายคอไม่ทั่วท้อง ช่วงต่อมาจึงเข้าสู่การเตะจุดโทษแบบตัวต่อตัววัดกันลูกต่อลูกฝั่งไหนพลาดมีผลถึงแพ้ทันที
         โมโมกะเป็นคนต่อมา ปีกขวาสีหน้าเคร่งขรึมผิดจากปกติ แสดงออกชัดเจนว่ากดดันมาก เธอรอสัญญาณจากกรรมการ และวิ่งไปยิง คงหวังจะให้บอลเสียบเสา แต่บอลมันบอลชนเสากระเด้งออกมา ทีมเราเสียเปรียบแล้ว โมโมกะก้มหน้าก้มตาเดินกลับมากลางสนาม จนฉันต้องเข้าไปกอดปลอบว่าไม่เป็นไร เพราะตัวแสบตาแดงร้องไห้แล้ว
         คนต่อมาของ Sushi พร้อมอยู่ที่ตำแหน่ง มาโอะคิ้วท์ขยับตัวทำลายสมาธิอยู่เรื่อย ๆ มิรุรุนเข้าไปเกาะหลังเคจจิไว้ ไม่กล้าดู ม่าจุงยืนลุ้นสงบนิ่งกับคิชิโนะ หลังสิ้นสัญญาณนกหวีดของกรรมการ ลูกบอลติดอยู่ที่ขาของมาโอะคิ้วท์พอดี ถึงแม้จะเสียหลักไปอีกทางก็ตาม รอบสนามโห่ร้องด้วยความดีใจที่ยังได้เตะจุดโทษกันต่อ คิชิโนะกระโดดเข้ากอดม่าจุงทันที สองกองหน้าดีใจกันสุดขีด ส่วนฉันตบหลังปลอบใจให้โมโมกะหันกลับไปช่วยลุ้นเพื่อน ๆ
         มิรุรุนจะเป็นคนยิงต่อไป จากที่ตอนแรกไม่กล้าแม้แต่จะดูทีมคู่แข่งยิง ตอนนี้ปีกซ้ายเดินเข้าไปประจำตำแหน่งด้วยความนิ่ง หรือไม่ก็อาจจะกำลังสกัดความตื่นเต้น ความกดดันเอาไว้ข้างใน ไม่ให้อีกฝ่ายจับได้ เมื่อทั้งคู่พร้อมกรรมการให้สัญญาณเตะ มิรุรุนวิ่งเข้าไปซัดเต็มข้อโดยไม่ลังเล ส่งบอลพุ่งไปทางเดียวกับที่โมโมกะยิง แต่คราวนี้เสียบเสาเข้าไปไม่พลาด มิรุรุนวิ่งกลับมากระโดดชูกำปั้นสะใจกับเคจจิ
         ทีม Sushi ส่งกัปตันมาดวลกับมาโอะคิ้วท์ ถ้าเขายิงเข้าเราจะเตะกันต่อแต่ถ้ามาโอะคิ้วท์ป้องกันไว้ได้ เราจะเป็นแชมป์ทันที ด้วยความเป็นกัปตันทำให้นิ่งมากกับสถานการณ์ที่กดดัน รู้ได้ทันทีว่ามีประสบการณ์ในการเล่นมาเยอะ ไม่ต้องพูดถึงความนิ่งในจังหวะสำคัญแบบนี้
         สิ้นเสียงสัญญาณนกหวีด ฉันมองตามลูกฟุตบอลลูกกลม ๆ ที่อะไรก็เกิดขึ้นได้ บอลชนเสากระเด้งออกมา กัปตันของเขายิงเสยหวังให้เสียบคานแต่มุมผิดไปนิดเดียวทำให้ไม่เป็นอย่างใจหวัง ฉันแทบไม่อยากเชื่อสายตาตัวเอง เพราะกัปตันเขาดูมั่นใจมากว่าต้องยิงเข้า
         มาโอะคิ้วท์ที่เห็นบอลกระดอนออกมา ก็วิ่งสุดตัวมาหาพวกฉันที่กลางสนาม โมโมกะวิ่งไปเฮกับมิรุรุนด้วยหลังจากที่ต้องเครียดเพราะลูกยิงชนเสาของตัวเอง ผู้เล่นคนอื่นที่ไม่ได้ลงนัดนี้วิ่งเข้ามาเฮด้วย ยกเว้นวาตานาเบะที่นั่งปรบมืออยู่ข้างสนาม ไม่ได้ลุกเข้ามาหา
         พวกเราเป็นแชมป์…

หมายเหตุ : เหตุการณ์ทั้งหมดเป็นเรื่องที่แต่งขึ้นเพื่อแซะซายะมิลกี้เท่านั้น
[Short] – My Goal…My Girl ใครจะเผลอรักเธอกันล่ะ? EP08 (SayaMilky)

Leave a Reply

